Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Dinh dưỡng cho mẹ/Tại sao con tôi bị táo bón?

Tại sao con tôi bị táo bón?

Không dễ chịu gì khi phải nhìn con bị táo bón. Trừ khi bố mẹ xác định được lý do tiềm ẩn khiến con bị táo bón, nếu không con sẽ tiếp tục bị táo bón.

Vậy nên khi con bắt đầu ăn dặm và bạn thường xuyên thấy con bị tắc cổ họng, đây có thể là lí do phổ biến khiến trẻ bị táo bón.

Lý do bị táo bón: Không cung cấp đủ chất lỏng cho cơ thể

Để quản lý và phòng ngừa táo bón cho trẻ, phụ huynh cần đảm bảo cung cấp đủ chất lỏng cho trẻ sơ sinh. Chất lỏng có thể là sữa mẹ, sữa công thức hoặc kết hợp cả hai – sẽ giúp đảm bảo cung cấp đủ chất lỏng cho trẻ. Dấu hiệu cho thấy trẻ bị mất nước có thể là tã ít ướt hơn bình thường, nước tiểu có màu vàng sẫm, trẻ có dấu hiệu mệt mỏi, khóc không có nước mắt và thở nhanh hơn bình thường.

Khi bé được sáu tháng tuổi, phụ huynh có thể cung cấp thêm chất lỏng cho trẻ bằng nước đun sôi để nguội bằng bình hoặc cốc. Khi con thường xuyên khát và cần thêm nước, con sẽ uống dễ dàng hơn và thường xin thêm để uống – nên phụ huynh hãy quan sát những dấu hiệu này

Lý do bị táo bón: Thay đổi trong thói quen ăn uống

Điều quan trọng phụ huynh cần biết là khi trẻ lần đầu tiên ăn thực phẩm dạng đặc, trẻ thường bị táo bón hơn, vậy nên phụ huynh nên cho bú sữa mẹ hoặc uống sữa công thức trước khi ăn để đảm bảo trẻ nhận đủ lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể. Nên tập cho trẻ ăn thực phẩm dạng đặc dần dần và với lượng nhỏ (từ một đến hai muỗng cà phê mỗi bữa ăn), bắt đầu với rau củ hoặc trái cây xay nhuyễn trước khi chuyển sang những loại thực phẩm khác hoặc tăng khối lượng thực phẩm từ từ.

Cho trẻ thử nhiều loại thực phẩm cũng rất quan trọng. Ví dụ, ngũ cốc và yến mạch tốt cho trẻ, nhưng cũng nên cung cấp thêm chất xơ cho trẻ với trái cây và rau củ. Cung cấp cho trẻ một lượng rau củ trộn một lần một ngày sẽ đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng chất xơ cho trẻ. Đối với trẻ đang trong giai đoạn tập đi, từ chín tháng tuổi trở lên, phụ huynh có thể cung cấp thêm chất xơ cho trẻ bằng bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Lý do bị táo bón: Hàm lượng pha sữa chưa chính xác

Nếu trẻ bị táo bón và đang uống sữa công thức, hãy luôn kiểm tra để đảm bảo hàm lượng pha chế chính xác/ Nếu trẻ uống đúng hàm lượng sữa khuyên dùng, thì khi trẻ tới khoảng sáu tháng, có thể cho trẻ uống thêm nước sôi để nguội để cung cấp thêm lượng nước cho cơ thể trẻ.

Lý do bị táo bón: Uống quá nhiều sữa

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ trong giai đoạn tập đi, tiêu thụ quá nhiều sữa (hơn 800 đến 1,000ml mỗi ngày) có khả năng dẫn đến táo bón do trẻ hấp thụ quá nhiều lượng canxi. Uống quá nhiều sữa sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó làm giảm lượng chất xơ hấp thụ qua trái cây và rau củ. Trẻ giai đoạn 12 tháng sẽ không cần nhiều hơn 600 đến 800ml sữa công thức hoặc sữa mẹ mỗi ngày, và trẻ hơn 12 tháng tuổi sẽ không cần hơn 600ml sữa công thức hoặc sữa mẹ mỗi ngày.

Thường phụ huynh sẽ tìm các biện pháp điều trị cho táo báo cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, như thuốc viên, bột – nhưng sự thật thì trong đa số các trường hợp, tình trạng táo bón sẽ giảm khi phụ huynh kết hợp tăng cường chất xơ và rau củ cũng như cung cấp thêm chất lỏng cho trẻ. Rất hiếm khi táo bón có liên quan tới tình trạng sức khoẻ khác và trẻ có thể cần gặp bác sĩ chuyên khoa. Các dấu hiệu cho thấy trẻ cần theo dõi từ bác sĩ chuyên khoa như táo bón mãn tính, chảy máu hậu môn, hoặc sau khi điều chỉnh ăn uống trong vài ngày, trẻ vẫn cảm thấy khó chịu hoặc cơn đau không thuyên giảm.

Về tác giả

Marisa Nastasi là một chuyên gia dinh dưỡng thực hành của Bellamy’s Organic. Chuyên về dinh dưỡng cho trẻ em và gần đây cô đã hoàn thành các nghiên cứu sâu về chế độ ăn uống cho trẻ em. Cô đã làm việc trong ngành được 8 năm và đã phát triển kiến thức làm việc về chế độ ăn uống chất lượng tốt có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe của trẻ em để chúng có thể phát huy hết khả năng của mình.

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế