Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Lợi ích của hữu cơ/Hữu cơ có thực sự dinh dưỡng cho khởi đầu của bé

Hữu cơ có thực sự dinh dưỡng cho khởi đầu của bé

Hữu cơ có thực sự dinh dưỡng cho khởi đầu của bé

Nấu ăn cho bé luôn là bài toán khó với mẹ. Bé có thể thích ăn chuối nhưng hôm sau thì không. Một số trẻ thích món có màu sắc nhất định, một số khác thì thích thức ăn có hình thù nhất định. Những sở thích và thói quen kỳ quặc này ở trẻ có thể khiến ba mẹ đau đầu. Nhưng bạn không thể tùy tiện với yêu cầu này của trẻ được. Những bé kén ăn thường bị ảnh hưởng bởi các dấu hiệu từ cuộc sống thường ngày, cách ba mẹ cho ăn và cách giới thiệu thực phẩm mới cho trẻ. Nghiên cứu cũng cho thấy việc kén ăn có thể là kết quả khi trẻ trải nghiệm vị giác sớm xuất phát từ trong nước ối hoặc sữa mẹ.

Suy nghĩ này khiến bậc phụ huynh gặp áp lực khi chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ. Nhiều bác sĩ nhi và chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn thực phẩm hữu cơ. Nhưng thực phẩm hữu cơ có phải sự lựa chọn cần thiết? 

Khỏe mạnh và hữu cơ?

Một khởi đầu giàu dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của một đứa trẻ về mặt thể chất, tinh thần và đời sống xã hội. Dinh dưỡng ở trẻ được bắt đầu từ khi thụ thai, khi mẹ tiêu thụ dinh dưỡng cho trẻ khi ở trong bụng mẹ, để con có một khởi đầu tốt nhất. Hấp thụ nguồn dinh dưỡng tốt sẽ làm giảm nguy cơ khuyết tật đáng kể. Dinh dưỡng tốt cũng sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của máu, não và giúp xương khỏe mạnh, cũng như các cơ quan và mô cơ. 

Hóa chất là điều không thể tránh khỏi. Cả hóa chất tự nhiên hay tổng hợp đều được sử dụng làm thuốc trừ sâu, làm sợi cho quần áo, tổng hợp tạo thành thuốc, và chế tác đồ nội thất, thiết bị công nghệ và nhiều hơn nữa. Độc tố là mối đe dọa cho sức khỏe của tất cả mọi người, và đặc biệt nghiêm trọng hơn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa phát triển đầy đủ hàng rào máu – não, cũng như cấu trúc trong hệ thống thần kinh trung ương, nơi ngăn cản đường vận chuyển hóa chất giữa máu và mô não. Vậy nên chúng ta phải bảo vệ trẻ nhiều nhất có thể. 

Thực phẩm hữu cơ với giá thành cao hơn, nhưng đây lại là phương pháp đơn giản nhất để loại bỏ những hóa chất độc hại từ cơ thể đang phát triển của trẻ. Lựa chọn thịt hữu cơ và bảo vệ trẻ khỏi sự lạm dụng kháng sinh ở động vật, kháng sinh sẽ làm tăng các chủng vi khuẩn kháng kháng sinh.

Có nhiều lý do khác để chọn hữu cơ cho trẻ ngoài việc tránh sử dụng hóa chất, kháng sinh và hóc-môn, như: 

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với trẻ vì chúng tiêu diệt các gốc tự do, và đây là các phân tử hóa học giúp ngăn ngừa viêm và một số bệnh như bệnh tim và một số loại ung thư. Một nghiên cứu năm 2014 kết luận rằng chất chống oxy hóa trong một số loại trái cây và rau củ hữu cơ cao hơn so với trái cây và rau củ thông thường từ 19% đến 69% 

Hương vị ngon hơn

Thực phẩm hữu cơ không được bảo vệ bởi thuốc trừ sâu nên cây cỏ, bò hữu cơ phải tự bảo vệ mình trước sự tấn công của côn trùng. Bằng cách tăng cường phòng thủ hóa học tự thân, từ đó chuyển trực tiếp sang thành mùi và vị, khiến thực phẩm hữu cơ có hương vị ngon lành hơn.

Thân thiện hơn với môi trường

Có nhiều mặt tính cực khi canh tác hữu cơ, như giúp đất khỏe mạnh hơn, giảm ô nhiễm nguồn nước ngầm và tăng tính bền vững và đa dạng sinh học.

Phúc lợi động vật

Động vật trong hệ thống canh tác hữu cơ phải sống tự nhiên nhất có thể, nên sẽ không có lồng pin hay chuồng heo. Hữu cơ là phương pháp tuyệt vời để dạy cho trẻ về lòng tốt con người.

Những loại thực phẩm hữu cơ tốt nhất? 

Nếu bạn vừa bắt đầu lựa chọn hữu cơ, cần tìm một vài món để mua với số lượng ít, hãy lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng nhất khi được trồng hữu cơ, và những loại trẻ ăn thường xuyên nhất. Bạn có thể bắt đầu với những thực phẩm như:

Táo

Trẻ thích ăn táo và Chỉ Số Rủi Ro trong Chế Độ Ăn Uống (DRI) trong táo thông thường là 27 so với 1 trong táo hữu cơ. Thêm vào đó, táo hữu cơ có thể chứa chất hàm lượng chống oxy hóa cao hơn.

Dâu

Chỉ số DRI trong dâu tây thông thường là 48 so với 1 trong dâu tây hữu cơ. Cũng như táo, dâu tây cũng chứa hàm lượng chất oxy hóa cao hơn.

Khoai tây

Khoai tây chứa hàm lượng thuốc trừ sâu trung bình cao hơn so với các thực phẩm khác. Khoai tây có DRI 27 so với 1 trong khoai tây hữu cơ

Cà chua bi

Có đến 13 loại thuốc trừ sâu có thể tìm thấy được trong cà chua bi và các nghiên cứu cho thấy cà chua bi trồng thông thường có mức độ sắc tố lycopene thấp hơn trong cà chua hữu cơ. Mức độ lycopene càng cao thì càng mang đến nhiều lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể. 

Thịt/sữa/thịt Gia Cầm/trứng

Kháng kháng sinh đang trở thành vấn đề và khoa học cho thấy rằng việc ăn thịt và uống sữa từ đàn bò được nuôi hữu cơ là một cách đơn giản để loại bỏ vấn đề này. Thịt và sữa hữu cơ cũng được chứng minh chứa nhiều hơn thành phần axit béo, là thành phần quan trọng giúp cải thiện hệ thống thần kinh, xây dựng khả năng miễn dịch và tăng cường chức năng của não

Đậu nành

Đậu nành thông thường có thể chứa sinh vật biến đổi gen (GMO). Trẻ em đối mặt với nguy cơ lớn nhất từ những nguy cơ tiềm ẩn của thực phẩm biến đổi gen, vì thực phẩm biến đổi gen làm trẻ tiếp xúc với nhiều độc tố và tang dị ứng, có khả năng dẫn đến những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn. 

Đậu phộng/ Bơ đậu phồng 

Đậu phộng canh tác thông thường được nuôi trồng dùng thuốc trừ sâu và có thể gây độc hại, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Tương tự với thịt, organochlorine (có liên quan đến động kinh ở trẻ) tích tụ trong thực phẩm thực vật béo, nên hãy chuyển sang bơ đậu phộng hữu cơ. Bạn cũng có thể kiểm tra Danh sách các Sản phẩm được trồng theo phương pháp thông thường cần tránh của Nhóm công tác môi trường và theo Clean 15 cho danh sách thực phẩm không quá tệ

Tại sao lựa chọn Bellamy’s Organic?

Khi nói đến việc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ăn thực phẩm hữu cơ, nhiều bà mẹ đã lựa chọn Bellamy’s Organic. Đạt chứng nhận hữu cơ, được làm tại Úc, có trách nhiệm với môi trường, hương vị và kết cấu đơn giản, bổ dưỡng và ngon miệng – Đó là lý do vì sao các bậc cha mẹ lựa chọn Bellamy’s Organic.

Bellamy’s Organic cung cấp một sự khởi đầu mới tinh khiết, đơn giản và lành mạnh cho cuộc sống. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ của sản phẩm của Bellamy’s Organic tại đây hoặc ghé những cửa hàng bán lẻ – chúng tôi là nhà cung cấp sữa cho trẻ sơ sinh, thức ăn dặm cho trẻ, snacks và hơn thế nữa. Liên lạc với chúng tôi ngay để tìm hiểu thêm thông tin

 

Về tác giả

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế