Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Lợi ích của thực phẩm hữu cơ cho trẻ

Lợi ích của thực phẩm hữu cơ cho trẻ

Câu hỏi về thực phẩm nào là tốt nhất cho trẻ luôn là một thử thách đối với các bậc phụ huynh. Hữu cơ đang trở thành một sự lựa chọn ngày càng phổ biến đối với người Úc; một cuộc thăm dò gần đây của Hữu Cơ Úc cho thấy 6 trên 10 người Úc hiện đang sử dụng sản phẩm Hữu cơ mỗi năm. Vậy những lợi ích của việc bé ăn thực phẩm hữu cơ là gì? Bài viết này sẽ chỉ ra một vài lợi ích của hữu cơ lên sức khỏe, môi trường và động vật.

1. Lợi ích của hữu cơ đối với khoẻ?

Hiện nay có nhiều tài liệu nghiên cứu về sự khác biệt giữa canh tác thông thường và canh tác hữu cơ lên lợi ích sức khỏe của cá nhân. Trong lúc nghiên cứu này đang được phát triển, chúng tôi có một vài sự thật thú vị về sản phẩm hữu cơ mà chúng tôi được biệt tính đến này.

Trước khi nói đến những sự thật về hữu cơ, điều quan trọng là xem xét về sức khỏe trong 1000 ngày đầu tiên. 1000 ngày đầu tiên là về việc tăng trưởng và phát triển của trẻ từ khi mang thai đến khi trẻ tròn 2 tuổi. Đây là khoảng thời gian mà nhận thức được phát triển hết công suất, trong đó não và các hệ thống khác quan trọng của cơ thể cũng phát triển hết tiềm năng trong thời gian này và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố từ môi trường như chế độ ăn uống. Đây là giai đoạn dễ bị tổn thương, khi trẻ tiếp xúc với độc tố có hại và sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trí não và dẫn đến kết quả tiêu cực về sức khoẻ về lâu dài. Lựa chọn thực phẩm hữu cơ cho gia đình sẽ giúp giảm nguy cơ tiếp xúc với một số hoá chất tổng hợp, thuốc trừ sâu và phân bón, biến đổi gen của thực phẩm, thêm hóc-môn và kháng thể được tìm thấy trong sản xuất thông thường, những chất độc sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ. Sau đây là những điểm nổi bật trong các nghiên cứu mới cho chúng ta thấy được lợi ích của việc chọn thực phẩm hữu cơ đến sức khoẻ:

  • Bạn có biết hoá chất gây nguy hại đến trẻ gấp 10 lần so với người lớn? Thuốc trừ sâu hoá học thường được sử dụng trong nông trại thông thường để bảo vệ trái cây và rau củ khỏi sâu bọ. Hiện chỉ tại Úc có hơn 250 loại thuốc trừ sâu và phân bón hoá học đang được sử dụng. Dẫn đến những hoá chất độc hại này thường xuất hiện trong bữa ăn của chúng ta
  • Theo nghiên cứu của USDA trên 10,000 vườn trái cây và nông trại thông thường, có đến 75% nông trại sử dụng thuốc trừ sâu. Đó là sau khi đã rửa sạch và lột vỏ.
  • Một nghiên cứu tầm cỡ lớn được thực hiện vào năm 2014 về hồ sơ dinh dưỡng giữa sữa thông thường và sữa hữu cơ cho thấy sữa hữu cơ chứa lượng acid béo omega 3 cao hơn so với sữa thông thường. Họ cũng tìm ra được sữa hữu cơ có tỷ lệ tốt hơn giữa omega 6 và omega 3 (thấp hơn) mang lại kết quả về sức khỏe tốt hơn về lâu dài. Chế độ ăn uống ở phương Tây tiêu thụ lượng acid béo omega 3 trong chế độ ăn uống khá thấp. Thường do việc tiêu thụ ít dầu cá và các sản phẩm từ tảo trong chế độ ăn uống. Acid béo omega 3 đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não và mắt, đặc biệt là trong 1000 ngày đầu đời.
  • Một nghiên cứu tầm cỡ lớn về sản phẩm hữu cơ cũng cho thấy sản phẩm hữu cơ chứa nồng độ chất chống oxy hóa và vitamin E cao hơn so với sản phẩm thông thường. Chất chống oxy hoá đã được biết đến là một chất tốt cho sức khỏe trong việc bảo việc cơ thể khỏi bệnh tật, Vậy nên việc tiêu thụ chất chống oxy hóa cao hơn từ các sản phẩm hữu cơ là một lợi ích tuyệt vời, đặc biệt đối với trẻ em.
  • Một nghiên cứu tương tự cũng tìm thấy cây trồng thông thường có mức độ kim loại nặng gọi là cadmium cao hơn do sử dụng lượng lớn thuốc trừ sâu và phân bón. Cadmium có liên quan đến suy giảm hành vi và nhận thức ở trẻ và cũng có tác động đến IQ ở trẻ cho đến 9 tuổi.
  • Một số nghiên cứu về việc phơi nhiễm với thuốc trừ sâu tác động xấu đến sức khoẻ. Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ gợi ý rằng thực phẩm dư lượng thuốc trừ sâu cao có thể gây ra các biến chứng sức khỏe mãn tính ở trẻ, bao gồm khuyết tật trong học tập và các vấn đề về hành vi như Rối loạn Tăng động Giảm chú ý (ADHD).
  • Một nghiên cứu gây đây được công bố trên tạp chí khoa học Frontier in Microbiology chứng minh rằng táo hữu cơ có lợi cho sức khỏe của bạn rất nhiều so với táo thông thường. Nghiên cứu cho thấy, một quả táo chứa trung bình 100 triệu vi khuẩn – con số này sẽ giảm đi nếu táo được bảo quản tốt hoặc nếu được nấu chính. Táo hữu cơ cho thấy nhiều loại vi khúng hơn và chứa số lượng cao các chủng có lợi, thân thiện hơn với đường ruột. Sự đa dạng của vi khuẩn đường ruột có liên quan mật thiết đến sức khoẻ tốt và giúp hệ miễn dịch tốt hơn.

Nghiên cứu này nhấn mạnh rằng tiêu thụ sản phẩm hữu cơ sẽ làm giảm tiêu thụ và tiếp xúc với các hoá chất độc hại và tổng hợp có trong phân bón và thuốc trừ sâu. Mặc dù chưa có nhiều thông tin về GMO và ảnh hưởng lâu dài của nó, chúng tôi tin rằng việc can thiệp vào thiên nhiên như GMO cũng không phải sự lựa chọn tốt cho trẻ nhỏ và tại Bellamy’s Organic, chúng tôi không muốn thử nghiệm điều đấy.

2. Những lợi ích khác của hữu cơ?

Môi trường

Canh tác hữu cơ còn thân thiện hơn với môi trường. Nghiêm cấm sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hoá học, thay vào đó sử dụng các phương pháp bền vững như ủ phân, luân canh và cây trồng phủ đất. Đất khoẻ giữ được nhiều độ ẩm hơn nghĩa là rễ cây sẽ giữa được nhiều đất hơn. Điều này sẽ giúp giảm xói mòn đất, phát thải oxit nitơ và hoá chất chảy vào đường thuỷ của chúng ta. Canh tác hữu cơ sẽ giữ cho thuốc trừ sâu xâm nhập vào trái đất và ra khỏi đất. Sử dụng thuốc trừ sâu tổng hợp và phân bón làm mất đi tính tự nhiên của nó, bao gồm tất cả sự phát triển của vi sinh vật và góp phần giúp cho trái cây và rau quả thêm bổ dưỡng.

Phúc lợi động vật

Quyền lợi động vật là trung tâm của triết lý hữu cơ. Bò sữa của chúng tôi được chăm sóc và phát triển trong môi trường tự nhiên nhất, liên tục được chăn thả trên đồng cỏ hữu cơ, chế độ ăn không hạt biến đổi Gen và hạt tập trung, và không sử dụng thuốc kháng sinh* hay hóc-môn tăng trưởng. Nếu sử dụng kháng sinh trong tình huống khẩn cấp, bò phải được đưa ra khỏi bể sữa trong ít nhất 6 tháng, cho tới khi dấu vết của kháng sinh không còn tìm thấy trong sữa hữu cơ nữa. Kháng kháng sinh nghĩa là bạn sẽ không đáp ứng với liệu pháp kháng sinh do bác sĩ đưa ra trong lúc nhiễm vi khuẩn. Nếu bạn không thể đáp ứng với liệu pháp kháng sinh trong trường hợp bệnh nặng, điều này ảnh hưởng đáng kể đến sức khoẻ của bạn. Ngoài ra, bò sữa hữu cơ không được điều trị bằng hóc-môn tăng trưởng tổng hợp. Nên sữa bò sẽ được cho sữa trên chu kỳ vắt sữa tự nhiên của chúng, từ đó làm giảm áp lực và năng lượng cần thiết để có thể sản xuất sữa quanh năm, như trong chăn nuôi thông thường. Dẫn đến những chú bò hữu cơ cho sữa ít hơn những chú bò thường 30%

Tóm tắt

Tiêu thụ sản phẩm hữu cơ sẽ cho bạn được lợi ích sức khỏe về lâu dài, và cũng giúp làm giảm nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại và tổng hợp trong sản xuất và canh tác thông thường. Tìm nguồn cung ứng trái cây, rau và sữa hữu cơ ngày càng dễ dàng hơn khi các siêu thị mở rộng khu vực thực phẩm hữu cơ và thay đổi theo hướng hữu cơ cũng là sự lựa chọn phổ biến hơn tại Úc và trên thế giới. Cách dễ nhất để tập cho trẻ bắt đầu với thực phẩm hữu cơ là tìm các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ được chứng nhận hữu cơ bởi các tổ chức như NASAA và ACO, bạn sẽ đảm bảo cho trẻ một khởi đầu tinh khiết cho cuộc sống.

Lưu ý sử dụng: Nội dung bài viết này chỉ nhằm mục đích giáo dục và không nên thay thế cho lời khuyên từ bác sĩ. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về ý kiến và đưa ra đánh giá về thông tin. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn lo lắng sức khoẻ của bé

Về tác giả

Marisa Nastasi là một chuyên gia dinh dưỡng thực hành của Bellamy’s Organic. Chuyên về dinh dưỡng cho trẻ em và gần đây cô đã hoàn thành các nghiên cứu sâu về chế độ ăn uống cho trẻ em. Cô đã làm việc trong ngành được 8 năm và đã phát triển kiến thức làm việc về chế độ ăn uống chất lượng tốt có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe của trẻ em để chúng có thể phát huy hết khả năng của mình.

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế