Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Mẹ hình thành thói quen ăn trái cây cho bé từ những ngày đầu ăn dặm

Mẹ hình thành thói quen ăn trái cây cho bé từ những ngày đầu ăn dặm

Trái cây được xem như bữa phụ quan trọng không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của các bé. Trong trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, thậm chí có nhiều loại chất không thể nào tìm thấy trong các loại thực phẩm khác. Việc cho trẻ tiếp xúc với các loại trái cây từ sớm là chìa khóa cho một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Mẹ tập cho trẻ thói quen thích trái cây ngay từ bé với những “bí quyết” sau.

Không ép bé ăn hết phần – kiên nhẫn, kiên nhẫn và kiên nhẫn!

Khi bé bắt đầu ăn dặm, tầm 4-6 tháng tuỳ bé, mẹ chỉ nên cho bé nếm thử một lượng nhỏ trái cây tán nhuyễn, để nguyên phần thịt quả. Dần dần khi bé lớn hơn, mọc thêm răng sữa, nhai tốt, mẹ quan sát sự thích nghi và yêu thích trái cây của bé để điều chỉnh thực đơn trái cây và khẩu phần ăn phù hợp. Mẹ hãy ưu tiên chọn những loại quả có vị ngọt thanh để bé dễ làm quen như chuối, xoài, đu đủ… 

Giai đoạn này là quan trọng nhất để bé làm quen với trái cây, có bé sẽ nhè ra, có bé lại thích thú. 

Điều quan trọng nhất là mẹ giúp bé hình thành thói quen và niềm vui thích với trái cây tự nhiên.

Mẹ đừng cố ép bé ăn cho hết phần vì sẽ tạo ra tâm lý sợ hãi cho bé. Mẹ không cần quá nôn nóng và tâm lý lo lắng bé không được cung cấp đủ vitamin khi bé không hợp tác. Với  khẩu vị “khó chìu” của các bé thì điều mẹ cần là sự kiên nhẫn và nhẹ nhàng giúp bé làm quen với bữa ăn ngọt ngào này.

Bellamys Organic baby eating strawberries

Bé cần có thời gian tập làm quen để bắt đầu yêu thích mùi vị của trái cây.

Hãy biến trái cây trở thành một “thiên đường” với nhiều hình thức thưởng thức cho các bé

Khi bé đã được làm quen với hương vị trái cây, mẹ cần khéo léo biến các bữa ăn trái cây trở thành những trải nghiệm vui vẻ. Để bé có niềm yêu thích với trái cây không chỉ là mua trái cây tươi về cắt gọt là lựa chọn duy nhất. Mẹ sáng tạo, đa dạng các món ngon từ trái cây để bé có nhiều trải nghiệm về hương vị và nguồn vitamin phong phú này :

  • Xay chung nhiều loại trái cây với nhau (sinh tố, smoothie): Mẹ hãy tìm các công thức trái cây mix ngon lành hoặc có thể chọn mua các túi trái cây hữu cơ xay nhuyễn hỗn hợp vừa tiện lợi vừa giúp bé thích thú hơn với món trái cây ở một hình thức và mùi vị mới mẻ hơn. Gợi ý cho mẹ một số công thức mix ngon tuyệt mà mẹ có thể thử ngay hôm nay là: chuối với bơ, xoài với cam, smoothie dâu và táo.
  • Dùng trái cây làm nguyên liệu các món tráng miệng: Với trái cây tươi, nước dừa và trái cây hữu cơ xay nhuyễn mẹ có thể làm ra món kem trái cây mát lạnh đầy hấp dẫn hoặc hỗn hợp sữa chua dầm trái cây, chocolate chuối… là những gợi ý dễ làm mà mẹ chỉ mất chưa đến 10’ thực hiện. 
Bellamys Organic fruit puree

Đa dạng hình thức “thưởng thức” trái cây giúp bé tăng niềm yêu thích với trái cây

  • Snack trái cây sấy organic là một lựa chọn đáng cân nhắc: Với các bé lớn hơn một chút, từ 1 tuổi trở lên, bé ăn thô tốt hơn thì mẹ có thể cho con thử nhiều món mới mẻ hơn từ trái cây. Những miếng trái cây sấy là một trải nghiệm thú vị, dễ cầm nắm, vị thơm đặc trưng. Lúc này những miếng trái cây sấy vừa như một bữa ăn dặm, vừa là thức ăn vặt hấp dẫn. Đặc biệt là những loại snack trái cây organic như táo sấy, lê sấy, giữ trọn vị ngon, thành phần dinh dưỡng và vị giòn ngọt đặc trưng, có thể thay thế một số loại snack thường chứa dầu, muối nitrat, các thành phần không tốt cho bé yêu.

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Đôi lúc, việc công sở, việc nhà và hàng tá việc không tên khác khiến mẹ bỏ quên những bữa xế trái cây hoặc mất thời gian trong khâu chuẩn bị, mẹ có thể tìm đến sự trợ giúp từ các sản phẩm trái cây đóng gói. Mẹ ưu tiên chọn sản phẩm các thương hiệu lớn, sử dụng nguyên liệu hữu cơ, dễ sử dụng ngay khi mở gói. 

Đặc biệt, với những chuyến du lịch của cả nhà, để bé không bị bỏ bữa, thì các sản phẩm trái cây đóng gói là một trợ thủ đắc lực đấy các mẹ ạ, vừa tiện lợi vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa là món ăn vặt trong suốt hành trình. Có rất nhiều hương vị thơm ngon mẹ có thể chọn để thay đổi khẩu vị cho bé như: hỗn hợp quả mọng, quế và táo; chuối, lê, táo, xoài xay chung; việt quất xay với xoài, táo…

Bellamys Organic apple snacks

Snack trái cây hữu cơ Bellamy’s – món ăn vặt dinh dưỡng tiện lợi cho những chuyến đi

Các bé trong độ tuổi ăn dặm, mẹ nên hiểu và “chìu” bé như thế nào là khoa học là bản năng và tình yêu của mẹ đấy nhé! Từ những việc nhỏ như giúp bé yêu món tráng miệng trái cây, tình cảm và trải nghiệm của hai mẹ con sẽ đong đầy theo năm tháng. Có lẽ, niềm vui nhất của mẹ là nhìn thấy con tận hưởng ngon lành bữa trái cây, hấp thụ đầy đủ nguồn vitamin dồi dào. Việc chọn lựa trái cây có nguồn gốc hữu cơ, an toàn cho sức khoẻ của bé đến các hình thức để giúp bé thưởng thức tận hưởng trọn vẹn nguồn vitamin dinh dưỡng và hình thành niềm yêu thích với trái cây không chỉ bằng kiến thức và tình yêu của mẹ mà còn đến từ tình yêu thương từ người nông dân, những người “mẹ” của những sản phẩm trái cây tâm huyết với sự phát triển của thế hệ tương lai.

Bellamys Organic product range

Thành lập từ năm 2004 tại Tasmania, Úc, Bellamy’s mong muốn tạo ra những sản phẩm Sữa và Thực phẩm hữu cơ đơn giản, giàu dinh dưỡng, không chứa các chất độc hại – mang tới Một khởi đầu tinh khiết cho cuộc sống.

Là nhãn hiệu được tạo ra bởi những người làm cha mẹ, Bellamy’s Organic chứa đựng cả tâm huyết và tình yêu thương của người trực tiếp chăm sóc dinh dưỡng cho con. 100% sản phẩm của Bellamy’s đạt chứng nhận hữu cơ đôi bởi hai tổ chức chứng nhận hữu cơ của Úc là ACO và NASAA. 

Sau hơn 16 năm phát triển, Bellamy’s Organic đón nhận sự tin tưởng và bình chọn của người tiêu dùng là nhãn hiệu Hữu cơ số 1 tại Úc năm 2020. 

Tại Việt Nam, Natural Food Group tự hào là Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Bellamy’s Organic tại các chuỗi cửa hàng Mẹ & Bé trên toàn quốc, các siêu thị cũng như các trang Thương mại điện tử lớn. Ba mẹ có thể tham khảo thông tin sản phẩm tại www.bellamysorganic.com.vn

Về tác giả

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế