Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Sự khác nhau giữa các logo chứng nhận hữu cơ?

Sự khác nhau giữa các logo chứng nhận hữu cơ?

Chúng ta thường xem qua logo trên bao bì sản phẩm để tìm nhanh thông tin về sản phẩm như nguồn gốc, lợi ích sức khoẻ và chất lượng nhưng khi nói đến chứng nhận hữu cơ của Úc, tại sao tất cả các logo lại khác nhau? Chúng tôi sẽ chia sẻ về những chứng nhận hữu cơ khác nhau hiện đang có mặt tại siêu thị tại Úc và chỉ ra được điểm khác nhau để đảm bảo những sản phẩm các bạn mua đều là sản phẩm chứng nhận hữu cơ.

Chứng nhận hữu cơ là gì?

Tiếc là những sản phẩm bạn thấy trong siêu thị hoặc chợ tại Úc ghi rằng chúng là sản phẩm hữu cơ thì sự thật có thể không phải như vậy, không giống như ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. May mắn là nay đã có một quy trình nghiêm ngặt hơn ở Úc cho phép các nhà sản xuất và nhà máy sản xuất các sản phẩm hữu cơ được cấp chứng nhận. Có hai cơ quan quản lý tại Úc cung cấp chứng nhận hữu cơ cho các sản phẩm đáp ứng tất cả các tiêu chí nghiêm ngặt. Sản phẩm thực phẩm có thể có một trong hai chứng nhận này, những nhà sản xuất bắt buộc phải tuân thủ các tiêu chuẩn cụ thể của các cơ quan này. Bao gồm:

  1. Hiệp hội Nông nghiệp Bền vững Úc (NASAA)

NASAA cung cấp chính nhận hữu cơ cho sản phẩm hữu cơ và là một sự đảm bảo của nhà sản xuất đến người tiêu dùng rằng mọi bước trong chuỗi cung ứng đều tuân thủ theo Tiêu chuẩn hữu cơ và sinh học nghiêm ngặt của quốc gia và và nền công nghiệp để khẳng định những sản phẩm đến tay khách hàng đều được chứng nhận hữu cơ. Hình logo NASAA như dưới đây mang đến cho người tiêu dùng sự đảm bảo rằng những sản phẩm họ đang sử dụng đều được chứng nhận dựa vào những tiêu chuẩn cao nhất tại Úc và cũng là một trongn những tiêu chuẩn uy tín nhất trên thế giới.

Logo của NASAA xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Bellamy’s Organic

  1. Chứng nhận hữu cơ Úc (ACO)

ACO cung cấp chứng nhận hữu cơ bao gồm quy trình kiểm tra hoạt động của phương thức vận hành để đảm bằng nhà sản xuất tuân thủ các nguyên tắc sản xuất hữu cơ. Hơn 70% các nhà sản xuất hữu cơ tại Úc được cấp phép sử dụng logo ACO hay còn được biết đến như logo BUD như ảnh dưới. Logo BUD này được tìm thấy trên một số sản phẩm từ táo đến thực phẩm cho trẻ em và được công nhận rộng rãi từ người tiêu dùng Úc và đảm bảo rằng tất cả các thành phần đều được chứng nhận theo Tiêu chuẩn Chứng nhận Hữu Cơ của Úc và đã đáp ứng được quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. ACO có quy trình chứng nhận được nhận xét là một trong những chương trình chứng nhận hàng đầu của Úc và được công nhận là tiêu chuẩn uy tín cho sản xuất hữu cơ trên toàn thế giới. Tất cả các nguyên tắc cần được tuân thủ để có thể nhận được giấy phép để sử dụng logo BUD trên bất kỳ bao bì hoặc quảng cáo thương mại nào.

Logo ACO “BUD” đều xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của Bellamy’s Organic

Bạn không cần phải đạt chứng nhận hữu cơ đôi để yêu cầu chứng nhận hữu cơ, bạn chỉ cần đạt ít nhất một trong các logo; NASAA hoặc ACO. Việc tìm logo chứng nhận hữu cơ trên bao bì sản phẩm rất quan trọng, vì chúng sẽ đảm bảo rằng bạn đang mua một sản phẩm hữu cơ có chứng nhận. Một số sản phẩm trong siêu thị có thể ghi rõ “được làm từ nguyên liệu hữu cơ” nhưng không có nghĩa sản phẩm được chứng nhận hữu cơ. Những logo này sẽ mang đến sự đảm bảo cho người tiêu dùng.

Cần bao lâu để đạt được chứng nhận?

Tiêu chuẩn giữa NASAA và ACO có thể hơi khác, nhưng thông thường phải mất từ 1-3 năm để chuyển đổi trang trại bình thường thành hữu cơ từ thời điểm họ nộp đơn xin chứng nhận cho NASAA hoặc ACO. Tương tự với nhà xử lý, bán buôn hoặc xuất khẩu cũng cần từ 1-3 để đạt chứng nhận hữu cơ. Dưới đây là quy trình mà một trang trại bình thường cần phải thực hiện để chuyển đổi sang nông trại hữu cơ để đạt chứng nhận hữu cơ của ACO. Những điểm nổi bật dưới đây được yêu cầu bởi người nông dân và cũng là những điểm nổi bật của thực phẩm hữu cơ.

Chứng nhận hữu cơ Úc

Có thể tìm mua thực phẩm hữu cơ tại đâu?

Rất khó để tìm mua thực phẩm hữu cơ trước đây, đặc biệt là ở những thành phố nhỏ. Từ khi thị trường và thị hiếu của khách hàng về hữu cơ tăng cao, việc tìm mua sản phẩm hữu cơ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và giá cả cũng hợp lý hơ. Thực phẩm hữu cơ có thể tìm mua tại những siêu thị lớn. Bao gồm

  • Woolworths – Woolworths sở hữu thương hiệu hữu cơ riêng, Macro và cũng có bán những thương hiệu hữu cơ đạt chứng nhận khác
  • Coles
  • IGA
  • Một số cửa hàng tại chợ

Sau đây là một vài website giúp bạn tìm được danh sách những cửa hàng bán sản phẩm hữu cơ bạn đang cần tìm mua. Một số trong đó như là:

  • Hướng dẫn tổng quát về hữu cơ của Úc
  • Hướng dẫn về thực phẩm hữu cơ
  • Hướng dẫn về những cửa hàng phân phối hữu cơ tại Úc
  • Những website về sản phẩm hữu cơ
  • Website về tuần hữu cơ
  • Website về cửa hàng nông sản tại Úc (lưu ý rằng không phải cửa hàng nông sản nào cũng có sản phẩm chứng nhận hữu cơ)

Tóm tắt

Nếu bạn đang tìm mua sản phẩm hữu cơ, bạn nên tìm kiếm một trong hai logo chứng nhận hữu cơ được cung cấp bởi hai cơ quan quản lý tại Úc; Chứng nhận Hữu cơ Úc (ACO) và Hiệp hội Nông nghiệp Bền vững Úc (NASAA). Chứng nhận hữu cơ sẽ đảm bảo rằng nhà sản xuất và nhà bán lẻ đã tuân thủ theo các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt được thiết lập bởi hai tổ chức chứng nhận hữu cơ.

Lưu ý sử dụng: Nội dung bài viết này chỉ nhằm mục đích giáo dục và không nên thay thế cho lời khuyên từ bác sĩ. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm về ý kiến và đưa ra đánh giá về thông tin. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn lo lắng sức khoẻ của bé

Về tác giả

Marisa Nastasi là một chuyên gia dinh dưỡng thực hành của Bellamy’s Organic. Chuyên về dinh dưỡng cho trẻ em và gần đây cô đã hoàn thành các nghiên cứu sâu về chế độ ăn uống cho trẻ em. Cô đã làm việc trong ngành được 8 năm và đã phát triển kiến thức làm việc về chế độ ăn uống chất lượng tốt có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe của trẻ em để chúng có thể phát huy hết khả năng của mình.

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế