Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks

Để con yêu thích rau xanh

Rau xanh rất quan trọng nhưng để tập cho trẻ thích ăn rau xanh lại là một thử thách. Trẻ nổi tiếng là không thích ăn rau xanh, có thể là chừa món rau ra khỏi bữa ăn hoặc từ chối tất cả. Và điều này là hoàn toàn bình thường!

Dưới đây là một số mẹo để mẹ có thể kèm rau xanh vào trong thực đơn hằng ngày của trẻ:

Thực đơn giàu rau xanh trong suốt thai kỳ và cho con bú

Mẹ hãy học cách thích ăn rau xanh từ trong thai kỳ. Một thực đơn giàu dinh dưỡng và đa dạng trong suốt thai kỳ ảnh hưởng đến khẩu vị của con, tạo tiền đề cho một thói quen ăn uống lành mạnh cho con.

Nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn uống của mẹ trong thai kỳ sẽ được truyền sang nước ối và được thai nhi nuốt vào. Vì vậy, những thực phẩm mà mẹ ăn trong thai kỳ và trong thời gian cho con bú sẽ hình thành sở thích hương vị cho con và là tiền đề cho những thói quen ăn uống tích cực về sau.

Tập cho bé quen với hương vị từ khoảng sáu tháng tuổi

Mỗi em bé đều có thể nếm được vị mặn và vị ngọt. Vậy nên cần phải tập cho bé quen với thức ăn có vị đắng và chua, tương tự như tập ăn rau xanh, và quá trình này cũng cần thời gian.

Từ sáu tháng tuổi, một thời kỳ thú vị để tập cho bé quen với khẩu vị vì đây là lúc bé sẵn sàng thử bất kỳ thứ gì. Tận dụng thời gian này để giới thiệu cho bé nhiều hương vị để định hình sở thích.

Hãy đơn giản hóa bằng cách – mỗi lần chỉ cho ăn một món rau mới để bé làm quen và trải nghiệm các hương vị theo cách riêng của bé. Tránh giấu đi những hương vị này bằng những thực phẩm có vị ngọt như táo xay nhuyễn. Thử cho bé nếm một “hương vị” mới cứ sau 1-2 ngày ở nhiều dạng khác nhau – thức ăn nấu chín, nghiền, bào, cắt nhỏ. Các món rau củ có vị ngọt như cà rốt và khoai lang thường được các con yêu thích hơn so với những rau củ có vị đắng như bông cải xanh hay cải Brussel (mầm cải bắp)

Đa dạng hóa rau củ

Hãy cho bé ăn đa dạng rau với nhiều màu sắc và hương vị. Tiếp tục cho bé ăn các loại rau theo nhiều cách khác nhau sẽ giúp bé làm quen dần với rau củ dù hơi khó khăn cho ba mẹ thời gian đầu.

Có rất nhiều loại thức ăn mà trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không thích ngay từ lần đầu. Có thể là do màu sắc, kết cấu hoặc hương vị. Mẹ hãy chú ý đến cách bày trí, cắt tỉa và cách cho ăn. Có thể kết hợp các loại rau với nhau hoặc nước sốt để làm dịu nhẹ đi hương vị. Làm dịu hương vị mạnh với sốt hoặc nước chấm. Mẹ có thể tưởng tượng về món ăn mẹ thích trông ra sao và chuẩn bị cho con tương tự như vậy. Quan trọng nhất là hãy tạo niềm vui và cho con chơi với thức ăn để con quen với màu sắc, hương vị và cấu trúc của món ăn.

Giấu hay không giấu

Trộn hoặc nghiền rau trong món ăn là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng đôi khi ba mẹ không cần giữ bí mật đâu! Quan trọng là con nên nhìn thấy và xây dựng lòng tin với thực phẩm và làm quen dần với chúng.

Nếu giấu chúng đi, ba mẹ đang không chỉ không giúp con học cách yêu thích rau xanh, mà còn khiến con sẽ cảm nhận được nỗi sợ của ba mẹ.

Lặp đi lặp lại là chìa khóa

Nếu bé không thích rau trong lần đầu tiên, hãy thử lại nhiều lần. Những món ăn mới cần được giới thiệu từ mười đến mười lăm lần theo thời gian để bé trở nên quen thuộc và để khuyến khích bé làm quen với món ăn mới. Nghĩa là bé không phải ghét món ăn đó!  

Với con, làm quen với những món ăn mới có chút đáng sợ. Hãy tưởng tượng bạn chỉ đang uống sữa và đột nhiên phải tập làm quen với thức ăn rắn. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường rất thận trọng với những món ăn mới bằng cách từ chối ngay từ lần đầu. Nói đơn giản hơn là trẻ thích những gì chúng biết và những gì chúng thích. Đừng để những gương mặt đáng yêu đánh bại bạn, các con chỉ đang tập làm quen với những thứ mới.

Hãy kiên nhẫn và đừng chán nản hay bỏ cuộc nếu bé không ăn và hãy xem điều này là hoàn toàn bình thường và đây là quá trình trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tập ăn. Tiếp tục cho bé làm quen những món ăn chúng từ chối lần trước nhiều lần, trong suốt giai đoạn sơ sinh và tập đi.

Hãy là một hình mẫu

Hãy là một tấm gương mọi lúc mọi nơi để bé thấy những món rau xanh đó ngon như thế nào!

Bằng chứng khoa học cho thấy nếu ba mẹ ăn nhiều rau hơn thì con cái cũng ăn nhiều hơn. Trẻ học thông qua việc quan sát những người khác, chúng sẽ thấy cách bạn chọn, ăn và thưởng thức thực phẩm. Khi ba mẹ ăn những món ăn giống của con, chúng sẽ biết thực phẩm đó là an toàn và sẽ sẵn sàng ăn thử.

Hãy ý thức và đừng để con bạn nhìn thấy những thái độ tiêu cực của bạn, hãy giữ nó cho riêng bạn.

Mẹ đừng thất vọng nếu mẹ và bé cảm thấy quá khó khăn. Tin tốt là học thông qua việc nhìn và nếm sẽ làm tăng sự quen thuộc, và rồi trẻ sẽ thấy thích những món rau xanh này.

Về tác giả

Shae có hơn 7 năm kinh nghiệm về kiến thức dinh dưỡng dành cho mẹ và trẻ sơ sinh. Cô đặc biệt quan tâm đồng thời có nhiều kinh nghiệm về Dị ứng thực phẩm và Không dung nạp thực phẩm ở trẻ.

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế