Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Thông tin bổ ích/Các giải pháp giúp giảm cơn đau nướu răng cho bé

Các giải pháp giúp giảm cơn đau nướu răng cho bé

Các giải pháp giúp giảm cơn đau nướu răng cho bé

Bé thường bắt đầu mọc răng từ khoảng 6 tháng tuổi, nhưng cảm giác mọc răng sẽ bắt đầu từ giai đoạn 3 tháng tuổi và có thể kéo dài đến 10 tháng tuổi. Ở một số bé, mọc răng có thể không ảnh hưởng hoặc ít ảnh hưởng đến hành vi, nhưng ở một số một số bé khác thì sẽ quấy khóc. Do phần nướu bị sưng và đau nhức khi răng cắt qua để mọc lên. Bé thường xảy ra các tình trạng như nóng sốt, má ửng hồng, chảy nhiều nước dãi, nướu bị đỏ và nướu cọ xát. Mẹ có thể thấy con trở nên cáu kỉnh và khó dỗ dành hơn trong thời gian này.

Quan trọng là mẹ cần nhận biết cảm giác khó chịu mà con đang gặp phải là do mọc răng hay do nguyên nhân khác. Các triệu chứng thường xuất hiện vài ngày trước khi răng mọc và kéo dài vài ngày sau đó. Nên nếu bé có triệu chứng kéo dài nhiều ngày hơn mà không có dấu hiệu mọc răng, bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ. Khi đã xác định được nguyên nhân khiến bé khó chịu, mẹ có thể thử những cách sau để giúp bé giảm cơn đau:

Thể hiện sự âu yếm

Dành thêm sự quan tâm và âu yếm để trấn an con khi chúng căng thẳng trong giai đoạn này. Liệu pháp này cũng giúp bé quên đi cảm giác đau và khó chịu khi mọc răng.

Làm lạnh vòng gặm nướu

Có thể để vòng gặm nướu trong tủ lạnh và dùng khi cơn đau kéo tới. Luôn kiểm tra hướng dẫn của đồ dùng này trước và không đặt vòng gặm nướu vào tủ đông vì sẽ quá lạnh. Hãy sử dụng vòng có tay cầm bằng nhựa, để tay của bé không bị lạnh khi cầm nắm.

Bánh ngậm dành cho trẻ mọc răng

Bánh ngậm dành cho bé mọc răng là món ăn nhẹ tuyệt vời giúp làm dịu cơn đau bằng cách tạo ra áp lực ngược lên phần nướu bị đau. Bánh ngậm dinh dưỡng cho bé mọc răng của Bellamy’s Organic được thiết kế đặc biệt để bé có thể cắn mà không làm vỡ hoặc bể vụn.

Làm lạnh khăn

Để bé gặm khăn đã được làm lạnh có thể giúp tạo chút áp lực nhẹ lên nướu bị đau và hơi lạnh cũng đóng vai trò giúp bé quên đi cơn đau.

Cho trẻ ăn thức ăn ướp lạnh

Trái cây xay nhuyễn ướp lạnh hoặc sữa chua ướp lạnh sẽ giúp làm giảm cơn đau nướu. Hoặc nếu bé đã chuyển sang ăn thức ăn dạng rắn, dưa leo hoặc cà rốt ướp lạnh cũng có thể giúp ích. Chỉ cần đảm bảo kích cỡ thức ăn phù hợp để giảm nguy cơ hóc nghẹn và bé cần được giám sát trong suốt thời gian ăn.

Cho bú

Nếu bé đang bú sữa mẹ, tiếp xúc giữa da và da giúp tăng sự thoải mái và dễ chịu hơn cho con. Nếu mẹ lo lăng bé cắn núm vú như món đồ chơi, hãy xoa nướu của bé trước và sau mỗi lần bú.

Hãy nhớ, các dấu hiệu mọc răng chỉ diễn ra trong vài ngày trước và sau khi răng xuất hiện. Nếu những phương pháp trên không xoa dịu được bé, hãy tìm đến bác sĩ để nhận được sự tư vấn trước khi sử dụng đến những phương pháp giảm đau hoặc gel mọc răng.

Về tác giả

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế