Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Thông tin bổ ích/10 lời khuyên để tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ trong mùa dịch bệnh COVID-19

10 lời khuyên để tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ trong mùa dịch bệnh COVID-19

Mười lời khuyên về cách tăng cường khả năng miễn dịch của đứa bé trong giai đoạn COVID-19

10 li khuyên đ tăng cường kh năng min dch cho tr trong mùa Covid19

 

Tăng cường kh năng min dch là điu ưu tiên trong tâm trí ca tt c ph huynh vào thi đim này. Dù không có nghiên cu nào v cht dinh dưỡng và virus COVID-19 mi, nhưng vn có nhng bng chng cho rng đy đ cht dinh dưỡng (vitamin và khoáng cht) s giúp ti ưu hóa chc năng min dch. Ngoài dinh dưỡng, ti ưu hóa sc khe đường rut, ng đ gic và gim căng thng giúp bo v tr khi bnh dch.

1. Giảm căng thẳng

Cm thy hơi lo lng là chuyn bình thường, bn có th căng thng v tình hình ca COVID-19. Nhưng đng quên rng thiên thn nh ca bn cũng có th b căng thng. Tr có th tình c nghe thy mi thc và bt đu căng thng theo. 

Căng thng cp tính không ch làm gim chc năng min dch mà còn tăng cytokine gây viêm. Các nghiên cu được thc hin trên tr em có triu chng căng thng đu đi cao cho thy s biến đi sut đi vi s ri lon min dch và nhng du hiu viêm. 

Hãy làm nhng gì bn có th đ gim căng thng cho c bn và tr. Chúng tôi khuyến khích bn nên hn chế đc nhng tin tc không cn thiết, thc hin nhng hot đng khiến bn cười và dành nhiu thi gian đ ôm p con. 

2. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp bạn nghỉ ngơi, phục hồi mà còn tăng cường chức năng hệ miễn dịch. Melatonin, một loại hốc-môn do tuyến tùng tiết ra, tạo ra cảm giác mệt mỏi trước khi ngủ, được cho là có vai trò bảo vệ chống lại COVID-19. May mắn là phụ nữ đang mang thai (đặc biệt là trong tam cá nguyệt thứ ba) và trẻ sơ sinh có mức melatonin tự nhiên cao. Melatonin hoạt động như một chất chống viêm và có tác dụng điều hòa miễn dịch và được đề xuất như là một phương pháp điều trị an toàn cho viêm phổi cấp do COVID-19, tổn thương phổi cấp tính và chứng suy hô hấp cấp tính. 

3. Đảm bảo đủ lượng vitamin A cho cơ thể

Vitamin A rất cần thiết cho sự toàn diện của niêm mạc.  Niêm mạc chạy dài từ đường mũi, khoang miệng, cổ họng và đường tiêu hóa. Chúng tạo thành tuyến phòng thủ miễn dịch đầu tiên chống lại mầm bệnh virus. Vitamin A rất cần thiết để điều hòa miễn dịch, bao gồm điều hòa các tế bào tiêu diệt tự nhiên, quá trình viêm nhiễm, có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa cũng như đóng vai trò trong khả năng miễn dịch bẩm sinh hay còn gọi là miễn dịch thích ứng (phản ứng kháng thể).

Hai loại vitamin A có thể hấp thụ thông qua thực phẩm và thực phẩm chức năng; beta-carotene (prov vitamin A) và retinol (dẫn xuất của Vitamin A). Retinol là hình thức thể hiện các hành động hỗ trợ miễn dịch. Beta-carotene có thể được chuyển đổi thành retinol; việc chuyển đổi có thể chậm và hạn chế.

Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm;

Thực phẩm có chứa retinol

– sữa hữu cơ (bao gồm Sữa công thức hữu cơ Bước 3 của Bellamy’s Organic,), gan động vật, lòng đỏ trứng, dầu gan cá, cá béo như cá trích hoặc cá hồi.

Thực phẩm có chứa Beta-carotene

– bí đỏ, cà rốt, rau bina, dưa hấu, quả mơ, xoài và cà chua.

Là một vitamin tan trong chất béo, vitamin A được hấp thụ tốt nhất khi được tiêu thụ với một nguồn chất béo. Hãy nghĩ tới sữa nguyên chất béo hữu cơ, dầu ô liu nguyên chất và lòng đỏ trứng.

4. Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Trong 1000 ngày đầu đời, microbiota ruột hoặc “microbiome” của bé đang phát triển. Bé được sinh ra như thế nào, được cho ăn như thế nào, phơi nhiễm kháng sinh (bao gồm cả thực phẩm) và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật của bé và hệ thống miễn dịch của chúng trưởng thành như thế nào

Đóng vai trò làm màng niêm mạc, đường ruột hoạt động như một hàng rào chống nhiễm trùng. Ngoài ra, ruột chứa các tế bào miễn dịch lớn nhất của cơ thể, và microbiota kích thích cả phản ứng bẩm sinh (dòng đầu tiên) và phản ứng thích nghi (bộ nhớ miễn dịch).

Bạn có thể cung cấp nhiều loại thực phẩm cho trẻ để hỗ trợ phát triển đường ruột và sức khỏe miễn dịch, bao gồm trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu (ví dụ, đậu lăng và đậu) và thực phẩm có thêm prebiotic. Những thực phẩm này đảm bảo sức khỏe đường ruột của trẻ được phát triển tốt nhất

Prebiotic, chẳng hạn như galactooligosacarit (GOS) và fructooligosacarit (FOS), giúp men vi sinh (vi khuẩn tốt) phát triển mạnh. GOS và FOS hỗ trợ ưu thế của các loài Lactobacillus và Bifidobacterium trong ruột, là những chất điều hòa chính của miễn dịch qua trung gian ruột. Hai loài vi khuẩn này điều chỉnh các chức năng miễn dịch qua trung gian ruột bằng cách kích thích mô bạch huyết liên quan đến ruột cơ thể. GOS có tác dụng kháng khuẩn trực tiếp chống lại mầm bệnh vi khuẩn, bằng cách ngăn chặn sự bám dính trên viêm mạc ruột. GOS và FOS, cũng tác động lên hàng rào ruột và hỗ trợ sản xuất axit béo chuỗi ngắn, từ đó hỗ trợ sự biểu hiện của hệ thống miễn dịch gen. 

Sữa công thức hữu cơ Bước 3 Bellamy’s Organic có bổ sung GOS, và Sữa hữu cơ Bước 4 của Bellamy’s Organic có bổ sung có GOS và FOS để hỗ trợ sức khỏe và khả năng miễn dịch đường ruột cho trẻ. 

5. Ăn nhiều rau và trái cây.

Trái cây và rau quả cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng cho khả năng miễn dịch tối ưu.

Vitamin C tích lũy trong các tế bào thực bào, tế bào miễn dịch ăn mầm bệnh xâm nhập. Vitamin C cũng đóng vai trò làm sạch tại vị trí nhiễm trùng và giảm tổn thương mô tiềm năng.

Có một chế độ ăn nhiều trái cây và rau củ sẽ cung cấp đầy đủ vitamin C để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Thực phẩm càng tươi thì càng tốt, là vitamin tan trong nước, vitamin C sẽ giảm mức độ   thực phẩm mỗi giờ sau khi hái. Lựa chọn hàng đầu của tôi cho các loại thực phẩm giàu vitamin C bao gồm tất cả các loại quả mọng, xoài, cherry, kiwi, dứa, và các loại rau như khoai lang, bông cải xanh, rau bina và súp lơ.

Khi gặp căng thẳng và khi cơ thể phải chống lại nhiễm trùng, nhu cầu vitamin C của cơ thể tăng lên. Để cung cấp đủ thực phẩm giàu vitamin C cho con trong thời gian này không hề đơn giản, đặc biệt là khi trẻ biếng ăn. Sữa công thức hữu cơ Bước 3 Bellamy cung cấp 50% lượng dinh dưỡng khuyến cáo hàng ngày cho mỗi khẩu phần, giúp trẻ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng để hỗ trợ chức năng miễn dịch tối ưu.

6. Tránh thêm đường

Con người đã từng có khả năng tự tạo ra vitamin C. Thông qua quá trình tiến hóa, chúng ta đã mất khả năng tổng hợp nó và vitamin C phải được lấy qua thực phẩm.

Glucose có cấu trúc tương tự như vitamin C và sử dụng cùng một kênh vận chuyển vào các tế bào của chúng ta. Khi con bạn dung thêm đường (đường, sucrose hoặc dextrose), mức đường huyết của chúng tăng lên. Sự gia tăng nồng độ glucose này cạnh tranh với sự hấp thụ vitamin C tối ưu, gây cản trở sự tích lũy vitamin C của tế bào miễn dịch. Hãy chắc chắn đọc nhãn thực phẩm và tránh thêm đường.

7. Cung cấp đủ vitamin D hằng ngày hoặc ăn uống đầy đủ

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo có thể được lấy từ ánh sáng mặt trời và các nguồn thực phẩm bao gồm cá béo, lòng đỏ trứng, các sản phẩm từ sữa cũng như thực phẩm tăng cường.

Vitamin D có tác dụng kháng vi-rút và điều hòa miễn dịch. Vitamin D tăng cường khả năng miễn dịch tế bào, phần nào làm giảm cơn bão cytokine gây viêm do hệ thống miễn dịch bẩm sinh. Một bài viết hệ thống của Cochrane, 12 báo cáo cho thấy có một số nghiên cứu báo cáo về mối liên quan giữa vitamin Thiếu D và nhiễm trùng ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Sữa mẹ cung cấp tổng hợp các chất dinh dưỡng thiết yếu cũng như một loạt các lợi ích tăng cường miễn dịch; nhưng đây không phải là nguồn vitamin D tốt. Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng tất cả trẻ sơ sinh bú sữa mẹ nên được bổ sung 400iu vitamin D mỗi ngày. Ở Úc, chủ yếu là do ánh nắng mặt trời dồi dào, các khuyến nghị bổ sung vitamin D chỉ áp dụng cho trẻ bú mẹ hoàn toàn với làn da sẫm màu hoặc của các bà mẹ phải che mặt. Với tình hình cách ly trong nhà như hiện tại và thiếu ánh nắng mặt trời, việc bổ sung vitamin D đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn là cần thiết.  

Đảm bảo mức vitamin D tối ưu là rất quan trọng trong suốt thời thơ ấu để giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Sữa hữu cơ Bước 3 Bellamy’s Organic được bổ sung vitamin D để giúp cung cấp hàm lượng cần thiết hằng ngày và giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu dinh dưỡng. 

8. Đảm bảo hấp thụ đầy đủ lượng axit béo omega 3 

Axit béo omega 3 được biết đến nhiều nhất với vai trò trong sự phát triển não và mắt. Axit béo omega 3, DHA và EPA cộng với các chất chuyển hóa của chúng cũng có vai trò thiết yếu trong việc điều hòa tế bào miễn dịch và viêm. Các nguồn axit béo omega 3 trong chế độ ăn uống bao gồm: dầu ô liu, hạt chia, hạt lanh, quả óc chó và đậu nành hữu cơ.

Nguồn thực phẩm của các axit béo omega 3, DHA + EPA bao gồm các loại cá béo như cá hồi, cá mòi và cá trích, trứng hữu cơ, cũng như các loại thực phẩm tăng cường như Sữa hữu cơ Bước 3 Bellamy Organic, và Sữa chua Bellamy’s Organic.

Hãy chắc chắn bạn cung cấp cho bé những thực phẩm giàu axit béo omega 3, DHA và EPA để hỗ trợ chức năng tế bào miễn dịch tối ưu.

9. Hỗ trợ kẽm tối ưu

Kẽm là chất cần thiết để làm toàn diện màng niêm mạc của đường hô hấp, (thường là tuyến phòng thủ miễn dịch đầu tiên), sản xuất và chức năng tế bào miễn dịch, có tác dụng kháng khuẩn, có vai trò trong điều hòa viêm cũng như chức năng chống oxy hóa. Thiếu kẽm có thể khiến trẻ tăng nguy cơ nhiễm trùng. 

Cơ thể không lưu trữ kẽm, sau đây là những loại thực phẩm giàu kẽm nên được tiêu thụ hàng ngày bắt đầu từ 6 tháng tuổi. Bao gồm các:

  • Thịt đỏ (tốt nhất là hữu cơ)
  • Hàu đóng hộp (an toàn hơn tươi, vì nguy cơ ngộ độc thực phẩm)
  • Các sản phẩm sữa hữu cơ bao gồm Sữa hữu cơ Bước 3 Bellamy’s Organic
  • Các loại đậu (ví dụ: đậu lăng và đậu xanh nấu chín kỹ)
  • Trứng tươi sạch
  • Các loại hạt + bơ hạt (nếu không dị ứng)

10. Cho bé ăn thức ăn giàu chất sắt

Sắt là chất dinh dưỡng quan trọng cho chức năng tế bào miễn dịch. Sắt hỗ trợ duy trì màng niêm mạc (hàng rào vật lý), tăng sinh tế bào miễn dịch và điều hòa viêm. Trẻ em thiếu sắt bị nhiễm trùng đường hô hấp nhiều hơn và mất nhiều thời gian hơn để phục hồi khi so sánh với trẻ đủ sắt.

Thực phẩm giàu chất sắt rất cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng, phát triển và chức năng miễn dịch của con bạn. Khi cho trẻ ăn dặm, trước tiên cần phải bắt đầu với thực phẩm giàu chất sắt. Các loại thực phẩm giàu chất sắt bao gồm các loại thịt sẫm màu hơn, các loại rau lá xanh đậm, trứng, đậu lăng và các loại ngũ cốc có chất sắt như Bột dinh dưỡng ăn dặm hữu cơ và Nui hình sao từ gạo lực hữu cơ cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên. Do tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu sắt vẫn tỷ lệ cao với trọng lượng cơ thể của họ trong ba năm đầu đời.

Có vô số chất dinh dưỡng liên quan đến việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch của con bạn, nhiều chất có thể dễ dàng thu được với một lượng vừa đủ thông qua chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Không một chất dinh dưỡng nào quan trọng hơn chất dinh dưỡng khác, không tính trường hợp thiếu chất. Sữa hữu cơ Bước 3 Bellamy’s Organic cung cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột đang phát triển của chúng, từ đó hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch tối ưu

 

Về tác giả

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế