Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/12 quy định an toàn cơ bản bạn nên dạy cho trẻ

12 quy định an toàn cơ bản bạn nên dạy cho trẻ

Trẻ chơi theo bản năng và không ngừng khám phá theo những cách chơi khác nhau. Một số bé chơi thận trọng, trong khi những bé khác liên tục tìm kiếm những thách thức mới. Dù bằng cách nào, một đứa trẻ có quyền khám phá, chơi và khám phá là điều mà cha mẹ và người chăm sóc chúng ta phải bảo vệ. Cho phép bé phát triển, lớn lên và học hỏi, trở thành những nhân vật tự tin, có khả năng.

Gia đình là tuyến phòng ngự đầu tiên của trẻ. Cha mẹ và người chăm sóc có trách nhiệm xây dựng một môi trường gia đình an toàn và yêu thương, mọi kỹ năng an toàn mà bạn dạy con có thể được mang theo trong suốt hành trình khám phá thời thơ ấu của bé. Các trường học và cộng đồng cũng có trách nhiệm bảo vệ, nhưng cũng là trách nhiệm của gia đình dạy cho bé các kỹ năng an toàn cơ bản.

Bạn nên bắt đầu các cuộc trò chuyện xung quanh sự an toàn cơ bản với bé càng sớm càng tốt, và liên tục lặp lại câu chuyện này. Ngay cả khi bạn cố ở bên bé mọi lúc, bạn phải thực tế và hiểu tầm quan trọng của việc để con tự đứng bằng hai chân của mình. Dù bạn có muốn nhưng không thể bảo vệ bé 24 giờ một ngày, vì vậy dạy bé tự bảo vệ mình, bạn sẽ cho bé một tương lai khỏe mạnh và hạnh phúc.

12 quy định an toàn cơ bản bạn nên dạy cho trẻ

1. Thông tin liên hệ

Bằng cách dạy thông tin liên lạc cơ bản cho con, bạn có thể giúp trẻ rất nhiều trong trường hợp khẩn cấp. Trẻ có thể chia sẻ tên đầy đủ của mình, tên của bạn, địa chỉ và điểm mốc gần đó, lớn hơn trẻ cũng nên làm quen với một số điện thoại. Trẻ nhỏ dễ quên nên bạn hãy thực hành điều này thường xuyên nhất có thể.

2. Không đi với người lạ

Con bạn nên biết rằng bất kể hoàn cảnh nào, chúng không bao giờ được để mình bị người lạ dẫn đi. Căn dặn bé rằng nếu ai đó nói “mẹ của con đã yêu cầu tôi đưa con đến chỗ mẹ ngay lập tức”, thì bé nên ở yên và gọi to để được giúp đỡ. Nhắc nhở bé rằng nếu trường hợp khẩn cấp, bạn sẽ gửi ông bà, cô hoặc ai đó mà con bạn biết và tin tưởng, bạn sẽ không bao giờ nhờ người lạ. Một mẹo hay bạn có thể dạy cho con một từ an toàn mà chỉ bạn và con biết. Bằng cách này, nếu bạn cần gửi cho ai đó con bạn không biết rõ, bạn có thể nói với họ từ an toàn và con sẽ biết mình có thể đi với người đó.

3. An toàn trên đường đi

Trẻ dễ bị tổn thương và bị chấn thương trên đường, đặc biệt khi ba mẹ không giám sát. Căn dặn bé không được chơi sát đường đi mà không có người giám sát, đồng thời bạn có thể dạy trẻ các điều sau:

  • Nhìn phải, nhìn trái, rồi lại nhìn phải trước khi sang đường và chỉ băng qua đường nếu nắm tay người lớn hoặc trẻ lớn hơn
  • Không chạy gần đường
  • Luôn phải đối mặt với chiều giao thông nếu đi bộ trên đường không có vỉa hè (tốt hơn hết là tránh những con đường này hoàn toàn)
  • Biết tầm quan trọng của biển báo giao thông và đèn
  • Chỉ ra khỏi xe ở bên có lề đường
  • Luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe tay ga hoặc ván trượt.

4. Nếu bị lạc, hãy đứng yên ở đó

Đi lang thang vô định hoặc hoảng loạn khi bị lạc sẽ chỉ tạo thêm cho con sự bối rồi. Dạy trẻ rằng nếu bị lạc ở trong siêu thị không tìm thấy bạn, hãy đến quầy và yêu cầu giúp đỡ. Nhắc đi nhắc lại quy tắc trẻ không nên rời khỏi cửa hàng! Bạn cũng có thể dạy bé thử hỏi cha mẹ đi cùng trẻ khác để được giúp đỡ.

5. Không chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng

Ngày nay trẻ truy cập điện tử từ sớm nên dạy trẻ bài học an toàn mạng là bắt buộc. Dạy con không bao giờ chia sẻ thông tin bất kể như con học trường nào, ở đâu, bao nhiêu tuổi và số điện thoại.

6. Để tâm đến vật nguy hiểm

Các vật mà trẻ không bao giờ được chơi cùng như diêm, dao và các vũ khí nguy hiểm khác. Ngoài việc bạn để các đồ vật trên tránh xa tầm tay của bé, quan trọng hơn là bạn dạy bé không làm những việc chỉ dành cho người lớn và không nên đụng vào chúng.

7. Cơ thể trẻ là của riêng bé

Dạy bé phân biệt các tiếp xúc lành mạnh và không lành mạnh có thể giúp bé nhận biết ai đó đang hành động không phù hợp với bé. Giải thích cho bé nếu có ai đó ngoài ba hoặc mẹ tiếp xúc vào cơ thể, bé phải nhanh chóng báo cáo hoặc lên tiếng tìm trợ giúp. Dĩ nhiên bạn cũng phải cẩn thận dạy bé rằng trong vài hoàn cảnh cho phép người lại đụng vào cơ thể bé như khi đi khám bác sỹ hoặc phòng y tế tại trường khi bé bị thương. Vấn đề này cần được trao đổi thường xuyên với bé.

8. Không giữ bí mật

Trẻ thường được bảo giữ bí mật về điều gì đó mà bạn bè hoặc anh chị em của bé đã tiết lộ, bạn nên dạy bé rằng nếu bé tin hoạt động này nguy hiểm, có hại hoặc thực sự nghịch ngợm, bé không nên ngại nói với bạn. Đưa ra sự đảm bảo của bạn rằng nếu bé chia sẻ bí mật của mình, bạn sẽ cố gắng hết sức để không phán xét.

9. Khi nào và làm sao để gọi 113

Không chỉ quan trọng đối với trẻ biết cách báo cáo sự cố lên 113, trẻ cũng cần biết thời điểm nào là phù hợp. Nói về các tình huống có thể xảy ra và những bước cần thực hiện, và đóng vai các tai nạn phổ biến trong hoặc xung quanh nhà để giúp bé sử dụng thực hiện cuộc gọi.

10. An toàn nước

Dù nhà bạn có bể bơi hay không, dạy con về an toàn hồ bơi là thiết yếu. Ngoài việc cho trẻ tham gia các lớp học bơi, quan trọng không kém bạn cần dạy trẻ tránh xa hồ bơi, đập nước, suối nước hay bể nước khi không có bạn ở bên cạnh, không bao giờ chạy nhảy gần hồ bơi và luôn luôn bơi ở giữa làn cờ.

11. Tin vào trực giác của mình

Dạy trẻ về bản năng trực giác và tầm quan trọng của việc nghe theo trực giác để đảm bảo sự an toàn của chính mình. Bạn hãy dạy trẻ đừng bao giờ làm việc gì mà bé không chắc chắn dù được khuyến khích làm, đừng làm – kể cả khi việc đó làm trẻ khác biệt với các bạn khác trong nhóm.

12. Bảo vệ làn da

Bảo vệ da khỏi nắng mặt trời là bài học quan trong nhất bạn cần dạy cho bé, dạy bé phải che chắn vào những ngày nắng nóng và luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời. Dạy trẻ sớm bài học bảo vệ làn da đảm bảo cho bé trong những năm tiếp theo

Về tác giả

Marisa Nastasi là một chuyên gia dinh dưỡng thực hành của Bellamy’s Organic. Chuyên về dinh dưỡng cho trẻ em và gần đây cô đã hoàn thành các nghiên cứu sâu về chế độ ăn uống cho trẻ em. Cô đã làm việc trong ngành được 8 năm và đã phát triển kiến thức làm việc về chế độ ăn uống chất lượng tốt có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe của trẻ em để chúng có thể phát huy hết khả năng của mình.

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế