Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Ba mẹ làm thế nào để đối phó với sự mệt mỏi trong tình trạng giãn cách vô thời hạn?

Ba mẹ làm thế nào để đối phó với sự mệt mỏi trong tình trạng giãn cách vô thời hạn?

Asian family enjoy their free time relax together at home.

Đây đã là tháng thứ 4 kể từ đợt bùng dịch Covid-19 đầu năm và nhiều địa phương ở Việt Nam vẫn đang trong tình trạng giãn cách vô thời hạn. Người dân đang trải qua hoàn cảnh tồi tệ nhất từ khi phát hiện dịch với hơn 10.000 ca mắc mới mỗi ngày. Và hơn ai hết, mọi thứ trở nên vô cùng khó khăn đối với tất cả các bậc cha mẹ kèm theo sự mệt mỏi về tinh thần đang trở thành thói quen mới ngay cả trong chính ngôi nhà của mình.

Thành phố Hồ Chí Minh, đầu tàu kinh tế của Việt Nam, là nơi chịu ảnh hưởng dịch năng nề nhất và đang nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của chính phủ với quân lệnh “Ai ở đâu ở yên đó” hạn chế tối đa việc người dân đi ra khỏi nhà vì bất kỳ lý do gì. 

Cùng với trung bình 5.000 ca mắc mới mỗi ngày được báo chí đưa tin chính thức và những tin tức bên lề về “thống kê thực” cũng như tình trạng quá tải tại các bệnh viện thành phố khiến tỷ lệ tử vong tăng cao, các bậc phụ huynh ở đây càng thêm lo lắng. Cùng với nỗi lo sợ công việc bị đình trệ và việc chẳng may nhiễm biến thể của virus SARS-COV2, các bậc cha mẹ đã đề cao cảnh giác để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi đại dịch.

Trong tình hình này, nhiều cha mẹ đã nhận thấy rằng duy trì tốt việc chăm sóc gia đình chất lượng, đồng thời đảm bảo chất lượng, yêu cầu công việc là một thách thức không nhỏ.

Trách nhiệm công việc, sự lo lắng trong tình cảnh hiện tại và cảm giác sợ không hoàn thành tốt tất yếu dẫn đến sự mệt mỏi về tình thần cho các bậc cha mẹ. Và quan trọng hơn, sức khỏe tâm thần của cha mẹ cũng ảnh hưởng gián tiếp tới sức khỏe tinh thần của con cái họ.

Cha mẹ là chỗ dựa cho con cái và có trách nhiệm xây dựng một môi trường sống lành mạnh, tích cực để chúng phát triển về thể chất và tinh thần. Nếu bản thân cha mẹ đang phải đối mặt với những thách thức lớn về tinh thần và không thể đối phó với căng thẳng, thì việc cho con đủ sự quan tâm và chăm sóc cũng sẽ rất khó khăn.

Dấu hiệu cho thấy bạn đang mệt mỏi tinh thần

Dưới đây là những dấu hiệu về sự mệt mỏi tinh thần mà tất cả các bậc cha mẹ nên đề phòng. Nếu bạn hoặc người thân của bạn đang có những dấu hiệu này, bạn nên liên hệ với sự giúp đỡ và hỗ trợ càng sớm càng tốt!

  • Mệt mỏi về tinh thần và thể chất
  • Giảm / Tăng cân
  • Mất ngủ
  • Cảm thấy khó gần con cái
  • Giảm năng suất làm việc
  • Cảm thấy khó chịu
  • Khó nhớ mọi thứ
  • Mệt mỏi theo chu kỳ
  • Muốn ở một mình hoặc trốn tránh người khác
  • Cảm giác phẫn uất
  • Cảm thấy xấu hổ và tội lỗi
  • Tự làm hại bản thân hoặc làm hại người khác

Cách đối phó với sự mệt mỏi tinh thần trong đại dịch

1. Ưu tiên tự chăm sóc bản thân

Nhớ rằng việc đặt bản thân lên hàng đầu và ưu tiên chăm sóc bản thân không phải ích kỷ, mà đó là một điều cần thiết. 

Thiền – một phương pháp chăm sóc bản thân hoàn hảo giúp giảm căng thẳng và lo lắng, tăng cường nhận thức về bản thân và cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Bạn thậm chí có thể mời các bạn nhỏ của bạn tham gia! Thử ngồi thiền từ 10 – 15 phút bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn.

2. Xây dựng các thói quen và luôn ngăn nắp

Xây dựng thói quen có lợi cho bạn và con bạn theo nhiều cách. Đoán trước điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sẽ mang lại cho những đứa trẻ nhỏ của bạn cảm giác an toàn và tin tưởng. 

Mặt khác, đối với cha mẹ, có thể tìm thời gian để nghỉ ngơi, tự chăm sóc bản thân hoặc tương tác với gia đình sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên hơn. Bạn có thể sử dụng các app quản lý thời gian như Notion – một ứng dụng năng suất cực kỳ linh hoạt có thể được quản lý theo nhu cầu của riêng bạn!

3. Chia sẻ công việc

Hãy nhớ rằng, bạn không đơn độc, vì thế hãy tìm kiếm sự giúp đỡ khi bạn cần! Sẽ tốt hơn nếu có ai đó, đặc biệt là vợ/chồng của bạn, chia sẻ gánh nặng nuôi dạy con cái với bạn. Ngoài ra, bạn hãy thử tìm kiếm và tham gia một nhóm hỗ trợ nuôi dạy con cái trên Facebook phù hợp và chia sẻ câu chuyện của mình. Đó cũng là nơi tốt để bạn có thể tìm kiếm lời khuyên từ các bậc cha mẹ khác.

4. Hãy rộng lượng hơn với bản thân

Học cách đối xử với bản thân bằng sự chấp nhận và tử tế sẽ giúp bạn tránh rơi vào cái bẫy của chủ nghĩa hoàn hảo. Khi bạn không đánh giá bản thân quá khắt khe trong vai trò nuôi dạy con cái, bạn sẽ cảm thấy bớt lo lắng và căng thẳng hơn. Trẻ em bắt chước hành động của người lớn. Khi bạn rộng lượng hơn với bản thân, bạn cũng đang làm gương tốt cho con mình!

5. Trò chuyện với người bạn tin tưởng

Bạn nên bày tỏ cảm xúc của mình thông qua lời nói, thư từ hoặc chat với người bạn tin tưởng và cảm thấy thoải mái. Việc dồn nén cảm xúc thực tế chỉ làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn ngại mở lòng với ai đó biết rõ về mình, hãy thử mở lòng với một chuyên gia tâm lý!

Lời kết

Tình trạng mệt mỏi căng thẳng tinh thần có thể xảy ra với bất kỳ ai. Nếu không được điều trị, nó có thể gây ảnh hưởng lớn không chỉ đến sức khỏe cá nhân mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình.

Luôn nhớ rằng giao tiếp là chìa khóa và sự hỗ trợ từ vợ/chồng là rất quan trọng trong việc kiểm soát cảm xúc và giải tỏa căng thẳng. Điều quan trọng là vợ chồng phải giao tiếp và chú ý lẫn nhau đồng thời hỗ trợ nhau giảm bớt căng thẳng và gánh nặng.

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn đối phó với tình trạng mệt mỏi trong thời gian giãn cách này. Hãy sống thật với chính mình, đừng ngại tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia nếu bạn cần.

Đối với chế độ dinh dưỡng của các con, bạn có thể tin tưởng vào thực phẩm hữu cơ, lành mạnh và bổ dưỡng để tăng cường khả năng miễn dịch của chúng.

Về tác giả

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế