Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Chỉ 15 phút, mẹ đã nấu xong bữa ăn dặm cho bé. Mẹ có phải “siêu nhân”?

Chỉ 15 phút, mẹ đã nấu xong bữa ăn dặm cho bé. Mẹ có phải “siêu nhân”?

Mẹ bỉm sữa thời 4.0 không chỉ tự chủ về kinh tế, đảm việc nhà mà còn chăm con khéo. Dành lời khen có cánh cho mẹ cũng không thừa, vì có thể đảm đương bấy nhiêu nhiệm vụ như vậy, mẹ cũng phải có cả kho bí kíp bỏ túi ấy chứ.


Bí quyết cho bữa ăn dặm trong chớp mắt

Trở thành mẹ của một em bé nhỏ ở tuổi ăn dặm, nghĩa là bạn phải tranh thủ từng phút giây. Bỏ quần áo vào máy giặt khi bé đang ngồi chơi đồ chơi, nấu bữa ăn dặm khi bé sắp tỉnh ngủ, pha ly sữa lúc bé đang chơi với ba v.v… là những sự sắp xếp hình thành như thói quen của mẹ. Có thể gọi nôm na, mẹ phải “đa nhiệm” trong cuộc sống là vậy. 

Với con nhỏ, việc nuôi dưỡng bé khoẻ mạnh, cứng cáp về thể chất cũng quan trọng như phát triển kỹ năng. Thế cho nên, bữa ăn của bé chiếm không ít quỹ thời gian và dễ khiến mẹ stress nhất. Này nhé, ba bữa chính sáng – trưa – chiều, khoảng 3-5 cữ sữa, rồi thì trái cây, bữa phụ v.v. Dù bận rộn cách mấy nhưng người mẹ nào cũng mong muốn chuẩn bị bữa ăn đa dạng, giúp con đổi khẩu vị, đầy đủ dinh dưỡng. Để có thể vừa chu toàn bữa ăn ngon cho các thiên thần nhí, vừa đỡ mất thời gian, mẹ bỉm sữa hiện đại vẫn thường rỉ tai nhau các bí quyết. Có thể kể đến là:

1. Lên thực đơn ăn dặm: Việc mẹ cứ loay hoay “Hôm nay cho bé ăn gì?” sẽ mất thời gian lựa chọn thực phẩm và khó đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho bé. Thay vào đó mẹ hãy lên thực đơn ăn dặm cho bé trong 1 tuần, thậm chí 1 tháng, mẹ sẽ có danh sách các món cần mua để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, tiết kiệm được thời gian và cả chi phí khi có thể kết hợp các bữa ăn. 

Chị Tú Anh (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây mình thích gì nấu nấy, nhà đi chợ món gì thì cũng nấu cho con như thế. Nhưng cách này làm mình bị động trong khâu nguyên liệu vì có món bé không ăn được. Năm ngoái vì dịch bệnh, cả tuần đi chợ một lần, vô tình hình thành thói quen tốt cho mình là lên menu trước, giúp tiết kiệm thời gian, công sức hơn.”

Bellamys Organic spoon feeding baby

Độ tuổi ăn dặm, bé cần làm quen với đa dạng thức ăn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng

2. Sử dụng dụng cụ nấu nướng thông minh: Dạo một vòng quanh các siêu thị hay shop online, bạn sẽ dễ bắt gặp rất nhiều dụng cụ nấu ăn hiện đại, giúp chuẩn bị bữa ăn nhanh gọn, đẹp mắt hơn: Khuôn ép cơm hình thỏ, mèo, dụng cụ cắt rau củ hình ngôi sao, bông hoa, nồi chiên không dầu, máy làm sữa hạt… 

3. Đơn giản hoá bữa ăn: Bữa ăn cho bé đơn giản, đủ chất, ngon mắt vẫn tốt hơn là một bữa ăn quá cầu kỳ có khi lại thừa dinh dưỡng và lãng phí nguyên liệu, mẹ lại mất quá nhiều thời gian cho một bữa ăn của con. 

Lấy ví dụ một bữa ăn gồm nui (tinh bột), cà chua (vitamin, chất xơ), thịt bò (đạm, sắt) cơ bản là đã đáp ứng đủ dưỡng chất cho bé trong thời kỳ ăn dặm. Ngoài ra, dùng nui làm thành phần tinh bột chính cho bữa ăn, không chỉ giúp mẹ tiết kiệm được thời gian chế biến mà còn giúp bé thích thú, lạ miệng, ăn ngon hơn những bữa “cơm truyền thống”.

Bellamys organic veggie macaroni

Nui cầu vồng Bellamy’s sốt cà chua thịt băm cung cấp đầy đủ vitamin, sắt và chất xơ cho bé

4. Khéo léo chọn nguyên liệu: Để nấu một món ăn ngon và đảm bảo dinh dưỡng thì đầu tiên nguyên liệu phải ngon và “sạch”. Đó là quy tắc bất di bất dịch dù là bếp 5 sao hay bếp gia đình. Với “chiếc bụng” non nớt của con, mẹ nên ưu tiên chọn những nguyên liệu sạch, biết rõ nguồn gốc. 

Chị Trần Hiền (TP.HCM) chia sẻ: “ Như nhiều mẹ hiện đại ngày nay, mình ưu tiên chọn thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ để cho con bữa ăn dăm dinh dưỡng và an toàn. Bên cạnh rau củ sạch, mình chọn thực phẩm ăn dặm đóng gói thương hiệu hữu cơ như bột ăn dặm, nui/ pasta, với những tiêu chuẩn hữu cơ khắt khe, không lo lắng về dư lượng thuốc trừ sâu hay các chất bảo quản, chất tạo mùi, tạo màu.”

Bellamys Organic clean nutrition or just a name

Bellamy’s Organic – thương hiệu hữu cơ số 1 tại Úc, cung cấp sữa hữu cơ và các loại thực phẩm ăn dặm hữu cơ

Gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé chỉ mất 15 phút thực hiện, khuyến khích bé tự xúc ăn và ăn đa dạng các nguyên liệu, kể cả hương vị lạ.

Bellamys Organic meal ideas

Hy vọng với các bí quyết và bữa ăn gợi ý ngon lành này, các mẹ có thêm gợi ý để làm phong phú, cân bằng bữa ăn cho con. Mẹ hãy luôn nhớ rằng, mọi phút giây bên con đều là trải nghiệm đáng nhớ và bữa ăn sẽ là sợi dây kết nối những người thân trong gia đình lại với nhau, nhất là thành viên nhí – thực khách ruột của mẹ.

Bellamys Organic product range

Thành lập từ năm 2004 tại Tasmania, Úc, Bellamy’s mong muốn tạo ra những sản phẩm Sữa và Thực phẩm hữu cơ đơn giản, giàu dinh dưỡng, không chứa các chất độc hại– mang tới Một khởi đầu tinh khiết cho cuộc sống của trẻ nhỏ.

Sau hơn 16 năm phát triển, Bellamy’s Organic đón nhận được sự tin tưởng và bình chọn của người tiêu dùng Úc là nhãn hiệu Hữu cơ số 1 tại Úc năm 2020. 

Tại Việt Nam, Natural Food Group tự hào là Nhà phân phối độc quyền của sản phẩm Bellamy’s Organic tại các chuỗi cửa hàng Mẹ & Bé lớn trên toàn quốc, các siêu thị cũng như các chuyên trang Thương mại điện tử lớn. Ba mẹ có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại www.bellamysorganic.com.vn 

Về tác giả

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế