Important notice to customers — product packaging changesLearn More

NEW FOOD PACKAGING IN STORE NOW

From August 2018, customers will notice our rebranded food packaging start to appear on shelf in all major stockists.

  • CURRENT Packaging
  • new Packaging

We are excited to announce our new packaging will start to appear on shelf from August 2018. This transition to new packaging will occur over a number of months. During this time there will be a mix of current and new packaging on shelf.

There are no major changes to these products, in some instances there is a small name change or slight recipe improvement, see below for the full details.

Products purchased via the website will be delivered to customers in our old packaging until the end of October. From November, products ordered from the website will be delivered in the new packaging.

Please note, our Infant Formula packaging will not be rebranded until later in 2019.

For any questions, connect with our team of accredited practising Dietitians on +61 3 6332 9200

Product name changes

  • Cereal Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Baby Rice
  • NEW Packaging Organic Rice with Prebiotic (GOS) Note: Our Baby Rice recipe has been upgraded to now include GOS Prebiotic
  • CURRENT Packaging Organic Vanilla Rice Custard
  • NEW Packaging Organic Milk & Vanilla Baby Rice
  • CURRENT Packaging Organic Apple & Cinnamon Porridge
  • NEW Packaging Organic Apple & Cinnamon Baby Porridge
  • Ready To Serve Name Changes
  • CURRENT Packaging Organic Banana, Pear & Mango
  • New Packaging Organic Banana, Pear, Apple & Mango
  • CURRENT Packaging Organic Mango, Blueberry & Apple
  • New Packaging Organic Blueberry, Mango & Apple
  • CURRENT Packaging Organic Peach & Apple
  • New Packaging Organic Grape, Apple & Peach
  • CURRENT Packaging Organic Pumpkin & Tomato Risotto
  • New Packaging Organic Pumpkin, Sweet Potato & Tomato
  • CURRENT Packaging Organic Broccoli, Beef & Brown Rice
  • New Packaging Organic Beef & Vegetables
  • Note: We have also upgraded some of our RTS recipes to remove added sugars and to remove some of the more complex ingredients that are not required for young children such as Tamari.
  • RUSKS NAME CHANGES
  • CURRENT Packaging Organic Milk Rusks Toothiepegs
  • New Packaging Organic Milk Rusks
Home/Nutrition & Recipes/Bài viết/Ý Tưởng Tổ Chức Sinh Nhật Cho Bé Mùa Giãn Cách

Ý Tưởng Tổ Chức Sinh Nhật Cho Bé Mùa Giãn Cách

Celebrating birthday with family on video call at home

 

Đối với các bé nhỏ, sinh nhật là một điều gì đó quan trọng, một sự kiện đáng nhớ và mang nhiều ý nghĩa. Các buổi sinh nhật là lúc bé có thể nâng cao cường kỹ năng xã hội khi vui chơi, tiếp xúc với bạn bè trong xóm, khu phố gần nhà và bạn bè trong lớp. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid ở Việt Nam còn đang rất căng thẳng và chưa thấy dấu hiệu hạ nhiệt sớm, hoạt động sinh nhật cho bé cũng bị hạn chế theo.

Thế nhưng, ba mẹ ơi, đừng vì tình hình dịch căng thẳng mà để bé lỡ đi những kỉ niệm thơ ấu vui vẻ. Hãy cùng Bellamy tham khảo 10 ý tưởng tuyệt vời để tổ chức tiệc sinh nhật tưng bừng cho bé mùa giãn cách nhé!

 

Birthday surprise

 

  • Tổ chức trang trí sinh nhật tại nhà theo chủ đề bé thích

Mỗi bé nhỏ có lẽ đều mê, thích một hoặc vài nhân vật hoạt hình nào đó. Có bé thì mê siêu nhân, Ben Ten, Spiderman, Elsa, Pony … Ba mẹ chắc sẽ biết rõ con mình thích gì hơn ai hết và trong thời gian hiện tại, ba mẹ vẫn có thể ghé thăm các gian hàng online tìm những đồ vật trang trí phù hợp và cùng bé vẽ lên buổi tiệc sinh nhật “chất” nhất nhé!

 

Cooking and baking at home

 

  • Cùng bé nấu ăn dịp sinh nhật

Tại sao không nhỉ? Hãy rủ bé lớn nhà mình cùng chơi trò “Tự nấu ăn mừng sinh nhật” đi nào. Bật mí cho mẹ là trên YouTube có rất nhiều channel DYI (Do it yourself – tự mình làm) để mẹ tham khảo hoặc mẹ có thể vào website Bellamy tìm những món ăn siu cu-te hột me để cùng bé làm nhé!

 

Celebrating online

 

  • Tổ chức sinh nhật online

Các ứng dụng gọi video như Facebook, Google meets, Zoom có lẽ đã trở nên quên thuộc với ba mẹ trong thời gian này vậy tại sao không tận dụng cho bé gặp gỡ bạn bè của mình nhân dịp sinh nhật nhỉ?

Ba mẹ có thể cùng bé chuẩn bị những món quà nhỏ từ kẹo, bánh quy, snacks và tấm thiệp viết tay của bé dành cho sinh nhật của bạn bè. Sau đó, sử dụng các ứng dụng trên để kết nối với ba mẹ các bé khác và cùng đón sinh nhật với bé nhà sau màn ảnh nhỏ ^^. 

Và nếu bạn là một người yêu thích các sản phẩm tốt cho sức khỏe thì hãy nhớ đừng quên cho những gói snacks hay hỗn hợp trái cây Bellamy’s Organic vào giỏ quà cho các bé nha.

Bật mí thêm:

  • Facebook messenger rooms (Sử dụng tối đa 50 người, không giới hạn thời gian) 
  • Google Meet (Sử dụng tối đa 10 người và phải thoát ra mỗi 60 phút)
  • Zoom (Không giới hạn số người tham dự và phải thoát ra mỗi 40 phút)

Ba mẹ nào sử dụng phiên bản miễn phí của các ứng dụng lưu ý hãy sắp xếp chương trình sinh nhật cho phù hợp để tránh những thời khắc quan trọng thì bị thoát ra nhé 

 

Playing games

 

  • Tổ chức các trò chơi nhỏ 

Các trò chơi và cuộc thi trong buổi sinh nhật luôn tạo ra cảm hứng và kích thích mọi người tham dự, đặc biệt là các bé nhỏ. Có rất nhiều trò chơi ba mẹ từ online tới offline mà ba mẹ có thể tham khảo và cho bé chơi cùng các thành viên trong gia đình nhé:

  • Các trò online: Via multi-player browser games
  • Các trò offline: Chơi boardgames, chơi các loại card games hoặc các trò chơi vận động như bị mắt chọn quà, trò giải đố thưởng kẹo…

 

  • Các cuộc phiêu lưu trong nhà

Trẻ em rất hay tò mò, thích khám phá và bị hấp dẫn những điều mới, điều mà chúng nghĩ là “kỳ bí” và thử thách. Ba mẹ cũng có thể tận dụng điều này để suy nghĩ ra một trò phiêu lưu nhỏ trong nhà. Nghe thì đơn giản nhưng phải làm hấp dẫn thì bé mới thích nha.

Bellamy gợi ý như sau: Đầu tiên, ba mẹ hãy dùng những ký hiệu bằng những stickers để gây tò mò cho bé để “dẫn dụ” bé tham gia chơi và sử dụng các dòng chữ note trên từng và câu hỏi/trả lời để lôi kéo bé lần theo dấu vết và cuối cùng tìm được những món quà sinh nhật hấp dẫn (nhớ là đừng khó quá không là bé không chơi nữa nhé)

À, còn phải đặt cái tên hay ho, cu-te để dụ bé nữa nhé: “Săn kho báu của Tin-Tin”, “Bé Bo tìm bạn” hay “Những món quà từ người bạn mới của Tina”…

 

Spa day

 

  • Cùng bé thư giãn

Với những bé lớn, mẹ có thể dành kha khá thời gian cùng bé Spa tại nhà. Mát-xa mặt cho bé, đáp mặt nạ hay thậm chí ngồi thiền!

Gửi mẹ danh sách nhạc thư giãn trên Spotify or YouTube để tha hồ tận hưởng nè

 

Camping indoors

 

  • Cắm trại trong nhà

Tận dụng phòng khách hoặc phòng rộng trong nhà để biến thành không gian cỏ xanh mướt cùng các túp lều cắm trại, thịt nướng và thức ăn. 

Các vật dụng cần thiết: thảm cỏ nhân tạo, lều cắm trại, đồ chơi và bộ kit nướng thịt  

 

  • Đi biển trên sân thượng

Bị cấm cửa du lịch chắc không chỉ bé mà ba mẹ cũng thèm đi biển. Vì vậy, việc tận dụng khoảng sân trống hoặc sân thượng nhà và cho bé nghịch nước trong các bể bơi bằng phao lớn đón mặt trời cũng phần nào giải tỏa được cơn thèm biển đó. Thú vị lắm!

 

Movie night

 

  • Cho bé học tiếng Anh qua phim

Chọn một bộ phim phù hợp với sở thích của bé

Kết nối với từ máy tính sang màn ảnh rộng của tivi hoặc sử dụng dàn xem phim trong nhà

Hoặc kết nối qua các ứng dụng như Zoom, Discord, Goolge Meets để bé cùng bạn bè xem phim và trao đổi

 

Phần kết

Tổ chức sinh nhật tại nhà trong mùa giãn cách có thể sẽ đơn giản được phần di chuyển, cũng như các vấn đề phát sinh trong việc tổ chức sự kiện đông người. 

Tuy nhiên, để tránh buổi tiệc sinh nhật trở nên thiếu hấp dẫn hay nhàm chán, ba mẹ cũng cần phải lên kế hoạch thật kĩ nhất là kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi cho bé cũng như việc trang trí sinh nhật để bé có thể cảm thấy được không khí vui vẻ và chịu tham dự chơi cùng.

Và nếu ba mẹ đang tìm kiếm những sản phẩm Organic chất lượng để làm quà cho các bé thì hãy ghé thăm gian hàng Bellamy tại Lazada và Shopee nha!

Bellamy hi vọng những ý tưởng trên phần nào có thể giúp ích cho ba mẹ để có thể mang tới những tiếng cười và kỉ niệm đẹp cho bé và những người thân yêu trong gia đình. 

Về tác giả

Lưu ý quan trọng cho Cha mẹ và Người giám hộ

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị rằng hãy nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu đời. Những nội dung giới thiệu không cần thiết để trẻ sử dụng sữa công thức hoặc thực phẩm và đồ uống khác sẽ có tác động tiêu cực đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh nên được cho ăn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trong khi vẫn tiếp tục bú mẹ đến khi trẻ được ít nhất hai tuổi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn quyết định sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh hoặc gặp khó khăn trong việc cho con bú sữa mẹ.
  • Nội dung trên trang web này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung cho người dân Việt Nam và không được sử dụng thay thế cho chăm sóc y tế và tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 5063/QĐ-BYT, trẻ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và chỉ nên cho trẻ ăn thức ăn bổ sung đúng cách và phù hợp từ tháng thứ 7 trở đi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi trẻ được 2 tuổi. Cho trẻ bú bình hoặc dùng thức ăn, thức uống khác trong 6 tháng đầu là không cần thiết và sẽ có ảnh hưởng không tốt đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Sau sáu tháng tuổi, trẻ cần được cho ăn thức ăn bổ sung phù hợp với lứa tuổi kết hợp với bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi. Hãy gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi quyết định dùng sản phẩm dinh dưỡng công thức hoặc nếu bạn gặp vấn đề khi cho con bú.

Thông tin này dành cho nhân viên y tế